Liên hệ với chúng tôi: (028) 3726 8954 - (028) 3727 1649 - 0989 696 442 - 0905 722 234 thptbachviet@gmail.com

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - THAM QUAN HỌC TẬP ĐÀ LẠT 2020 - 2021

CHUYẾN DÃ NGOẠI THAM QUAN HỌC TẬP ĐÀ LẠT 2020 - 2021

Nhằm tạo điều kiện tốt cho các em học sinh củng cố kiến thức được học trong nhà trường bằng thực tiễn giúp học sinh có kiến thức thực tế về địa hình, đặc thù vùng kinh tế cao nguyên nước ta và tìm hiểu các di tích, lịch sử, văn hóa của nước nhà. Cũng như giúp học sinh có cơ hội vui chơi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau tạo sự tương trợ đoàn kết giúp đỡ nhau thông qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, Team building, giúp các em giảm bớt căng thắng sau kì thi học kỳ 1, để chuẩn bị bước vào học kỳ 2, trường THPT Bách Việt đã tổ chức 1 chuyến ngoại khóa: "THAM QUAN HỌC TẬP ĐÀ LẠT" với đầy sự mong đợi đến từ các bạn học sinh toàn trường.

Địa điểm đầu tiên trường  tham quan: Đường Hầm Đất Sét – hay còn gọi là đường hầm điêu khắc ở thành phố Đà Lạt là một khu du lịch vô cùng độc đáo và hấp dẫn du khách. Nơi đây, các em học sinh như được xem lại sự tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thuở ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ. Đặc biệt, các em sẽ được tham quan tại một địa điểm mới “SIÊU HOT” – đó chính là “Hồ vô cực".

Hình ảnh học sinh toàn trường trước "Đường Hầm Điêu Khắc"

Tiếp tục hành trình tham quan Thiền viện Trúc Lâm: Đến nơi đây, các em như trút bỏ hết ưu tư, phiền muộn, thiện viện mang đến một cảnh quan thanh khiết tuyệt vời. Các em dâng hương, cầu xin an bình, may mắn. Vẻ đẹp Phật giáo hài hòa cùng thiên nhiên và muôn sắc hoa. Rất nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm như Sim Tím, bông Gòn Úc, Phù Dung…khiến khung cảnh càng thêm thơ mộng. 

Xe đưa đoàn tham quan Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu – hoa còn có tên gọi khác là dương tú cầu hay dương tư, là cây hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biên dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH  của đất nguồn gốc từ các quốc gia Đông Nam Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Các em sẽ được tham quan điểm đến tuyệt vời này với tiểu cảnh Cây Cầu Vàng.

Các em sẽ được ghé vào một trong những quán cà phế nổi tiếng bật nhất của thành phố Đà Lạt để có thể thưởng thức những ly cà phê chồn nổi tiếng Mê Linh Coffee Garden

Chiều tối trường sẽ khởi hành vào chân núi Langbiang tham gia “Chương Trình Giao Lưu Cồng Chiêng Với Người Dân Tộc”. Quý Thầy Cô và Các em học sinh tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc tại chân núi Langbiang, cùng giao lưu nhảy múa bên ánh lửa hồng bập bùng, hòa cùng tiếng cồng, tiếng chiêng - tìm hiểu về phong tục tập quán - thưởng thức đặc  thịt nướng tây nguyên.

Và đặc biệt khi tối đến, các em tự do dạo phố núi về đêm, cùng khám phá những món ăn đặc trưng của Đà Lạt như: Bánh tráng trứng, bò cuốn lá lốt, khoai lang nướng, hoặc nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng trong cái se se lạnh của phố núi, cảm nhận sự lãng mạn của khí trời Đà Lạt. 

Ngày thứ 2 của chuyến dã ngoại sẽ bắt đầu tại một địa điểm mới nổi của thành phố ngàn hoa để thực hiện những bộ ảnh mang những phong cách riêng …"trẻ trung","lầy lội","hoài cổ","độc - lạ", "táo bạo", "cá tính"... để tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề : "LỚP TUI CHẤT PHÁT NGẤT"

Tiếp tục cuộc hành trình các em sẽ chuẩn bị hành trang khởi hành tham quan Viện nghiên Cứu Khoa Học Tây Nguyên là một cơ quan nghiên cứu khoa học tại Đà Lạt, với chức năng điều tra nghiên cứu khu hệ động, thực vật Tây Nguyên tạo cơ sở khoa học phục vụ việc sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật. Nơi đây trưng bày 195 mẫu xương của 45 loài động vật và hơn 200 loài nấm lớn sinh trưởng ở khu vực những cánh rừng thông Đà Lạt. Đặc biệt, một số mẫu thú quý hiếm của Việt Nam hiện nay gần như duy nhất chỉ còn có ở bảo tàng này như Cầy Giông sọc, Sóc bay sao, Hoẵng Bạch tạng, Sóc đỏ quế, Báo lửa xám… Tất cả các mẫu động vật đang trưng bày tại đây đều được sắp xếp theo từng loài, lớp, bộ, họ đi từ động vật phát triển cấp thấp đến cấp cao, từ loài lưỡng thê như trăn rắn; động vật nuôi như gà, vịt, bò; lớp côn trùng; lớp chim; lớp thú rồi đến loài vật có não bộ phát triển ở bậc cao gần với con người như khỉ, linh trưởng… nên người xem rất dễ hình dung theo sư tiến triển của từng loài..

Tiếp theo các em tham quan một trong những khu du lịch mới nhất của Đà Lạt đó là “Hoa sơn điền trang” – Điểm đến an yên cho bước chân lữ hành. Điền trang này mang một phong cách thiên nhiên, núi rừng thác đổ cỏ cây hoa lá… và rất nhiều những cảnh đẹp hữu tình cho các em tham quan, khám phá: Bàn tay Phật khổng lồ hay còn gọi là bàn tay may mắn, cánh đồng tam giác mạch, khu vườn hồng cổ sapa, hồ thác nước, tiểu cảnh quanh hồ, con đường hoa đào Nhật Bản (được nhập nguyên cây lớn từ Nhật), khu nhà gỗ trên cây, cổng trời, cây đa ngàn năm tuổi, thác nước 7 tầng… 

Và chương trình được mong chờ nhất chính là GALA DINNER, các em sẽ được tham gia 3 cuộc thi:

“NÉT ĐẸP HỌC ĐƯỜNG” TRƯỜNG THPT BÁCH VIỆT 

 

Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc cây nhà lá vườn: ‘‘BÁCH VIỆT - IDOL’’

CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ

Và buổi snasg cuối cùng tại thành phố đầy mộng mơ này các em sẽ được tham quan Quảng trường Lâm Viên là một trong những công trình xây dựng hoành tráng nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Được xem như trái tim không thể thiếu của thành phố, quảng trường Lâm Viên trở thành điểm dừng chân của hàng ngàn du khách mỗi khi đặt chân đến Đà Lạt.

Tại đây các lớp sẽ tham gia dự thi “Nhảy Flashmob” với những điệu nhảy dễ thương, sôi động hoặc là vui nhộn tùy theo lựa chọn của từng lớp để tranh giải thưởng hấp dẫn.

Vậy là kết thúc một chuyến ngoại khóa đầy sự thú vị và hấp dẫn rồi, hy vọng các em sẽ được học tập nhiều điều trong chuyến ngoại khóa này nhé!

Xem thêm một số hình ảnh  tại Fanpage của trường: tại đây

------------------------------------------------
TRƯỜNG THPT BÁCH VIỆT
Địa chỉ: 653 Quốc lộ 13, Khu Phố 3, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3726 8954
Gmail: thptbachviet@gmail.com

Bình luận