Liên hệ với chúng tôi: (028) 3726 8954 - (028) 3727 1649 - 0989 696 442 - 0905 722 234 thptbachviet@gmail.com

TRƯỜNG THPT BÁCH VIỆT TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT,PHÁT THƯỞNG NĂM HỌC 2015 – 2016 VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH, TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 KHÓA 2013 -2016

TRƯỜNG THPT BÁCH VIỆT TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT,PHÁT THƯỞNG NĂM HỌC 2015 – 2016

VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH, TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12

KHÓA 2013 -2016

Tháng 5 lại về  cùng tiếng ve râm ran, tháng 5 về mang theo nắng vàng rực rỡ tô thắm những cánh phượng vĩ, tháng 5 báo hiệu một mùa hè tươi vui, rạo rực của đất trời và của con người. Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào tiếng trống trường còn vang lên rộn rã, khởi đầu cho biết bao kế hoạch, dự định, ước mơ, vậy mà hôm nay đã là buổi Lễ Tổng kết năm học 2015 – 2016. Đối với học sinh lớp 12, tháng 5 về đồng nghĩa với việc các em sắp bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời, kỳ thi có tính chất bước ngoặt và quyết định tương lai của các em. Rồi đây các em sẽ chia tay ghế đá, hàng cây, chia tay phấn trắng, bảng đen, chia tay mái trường THPT Bách Việt – nơi gắn bó cả một vùng trời kỉ niệm. Hòa trong không khí chung của cả nước, vào ngày 21 /5 /2016, trường THPT Bách Việt long trọng tổ chức  Lễ Tổng kết năm học 2015 – 2016 và Lễ Trưởng thành, Tri ân của học sinh khối 12 khóa 2013 – 2016 tại Trung tâm Hội nghị CLARIS PALACE (22 Hiệp Bình, P. Hiệp Bình Phước, Q Thủ Đức)

Trong không khí trang trọng nhưng cũng không kém phần ấm cúng, dạt dào cảm xúc của buổi lễ, Cô Nguyễn Minh Hồng – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Diễn văn khai mạc buổi lễ. Bài diễn văn đã nêu lên những thành tích mà nhà trường đã đạt được và cả những tồn tại trong năm học vừa qua. Qua đây, nhà trường cũng bày tỏ tấm lòng biết ơn sự tin tưởng, ủng hộ của quý vị phụ huynh; sự tận tâm của quý thầy cô giáo. Đặc biệt là những lời nhắn nhủ, gửi gắm đầy tình yêu thương và hy vọng cho học sinh khối 12.

Nhà trường đã vinh danh, khen  thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích học tập, rèn luyện và hoạt động ngoại khoá xuất sắc.

Mặc dù mới chỉ trải qua 5 năm  hoạt động nhưng mái trường THPT Bách Việt cũng đã ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho biết bao cô cậu học sinh. Từng thế hệ học trò lần lượt trưởng thành và bước chân vào đời từ chính ngôi trường này. Những cô bé, cậu bé ngày nào giờ đây đã là những sinh viên miệt  mài trên giảng đường đại học, tiếp tục theo đuổi và viết tiếp trang ước mơ của cuộc đời. Hôm nay, nhà trường một lần nữa chứng kiến sự trưởng thành của các học sinh khối 12  khóa 2013- 2016.

Buổi lễ là dịp để các em tri ân công ơn nuôi dạy của Ông Bà, Cha Mẹ . Để thể hiện tấm lòng biết ơn đó, các em học sinh đã có những vòng hoa trao tặng cho Cha Mẹ và thành kính rửa tay, rửa chân cho các đấng sinh thành. Có lẽ đây là lần đầu tiên các em nhìn rõ những nếp nhăn trên đôi mắt Mẹ, được cầm đôi bàn tay chai sạn vì lao động của Cha, đôi bàn tay gân guốc dãi dầu sương gió của Mẹ. Có những giọt nước mắt đã rơi, những giọt nước mắt chứa đầy sự thương yêu và cảm phục và cả những giọt nước mắt vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Người sang sông, chẳng biết có mấy ai nhớ đến bến cũ, con đò xưa, nhớ đến người đưa đò một đời buồn vui lặng lẽ. Buổi lễ cũng là dịp để các em bày tỏ tấm lòng tri ân đối với các thầy cô giáo – những người đã sát cánh với các em trong những năm học vừa qua.

Và để đánh dấu sự trưởng thành của học sinh, Nhà trường đã có những món quà gửi đến các em, để sau này mỗi khi nhìn lại, các em sẽ nhớ mãi thời cắp sách với biết bao kỉ niệm.

Tuổi học trò học trò với biết bao mộng mơ, hồn nhiên, vô tư và tinh nghịch đã khép lại, một cánh cửa tương lai với nhiều điều mới mẻ đang mở ra, một chân trời mới đang chờ đợi các em ở phía trước. Kết thúc buổi lễ, các bạn học sinh khối 12 cùng hát vang ca khúc “Ngồi lại bên nhau”.

Buổi lễ đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng mang tính giáo dục đạo đức sâu sắc. Và đây sẽ là một kỷ niệm đẹp, ghi dấu ấn cho các em học sinh lớp cuối cấp tại mái trường mà các em đã gắn bó. Hơn hết, đây sẽ là động lực, giúp các em thêm vững tin và có tinh thần quyết tâm cao nhất để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

 

 

 

Bình luận